top of page
  • Writer's pictureKen Pham

"Thằng oắt con này mà vào nói ở đấy thì ai nghe".

2 năm trước khi thấy được sự kiện Barcamp, một ngày hội chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm dạng thuyết trình, ngày quy tụ bao con người tri thức, vốn sống, làm việc đầy mình, cả những công ty khắp cả nước về RMIT University Vietnam, đầu tôi đã có suy nghĩ ở trên. Vốn dĩ mình là người nghiện cảm giác thuyết trình, nên sau khi gạc bỏ ý định đăng kí, tôi đã quay xe, và nộp đơn khi chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày diễn ra sự kiện (ngày tôi thấy bài đăng là trước đó 1 tháng :))

Hồi ấy, mình là oắt con thật, chẳng có gì ngoài cái sự tự tin thái quá và ngông nghênh. May thay, bản thân tôi hay thắc mắc nhiều thứ xung quanh mình, rồi ngộ nhận đó là "nói chuyện với bản thân". Nên tôi chỉ biết lên Google, "sợt" mọi thứ liên quan đến Self-talk. Ngồi lụm lặt, rồi chế ra cái PowerPoint cho đẹp. Viết script 2 3 trang giấy, rồi ráng mà học thuộc.

Hôm ấy, bài tôi được xếp buổi chiều, và bị lố giờ bởi speaker trước. Trước khi vào campus của RMIT, tôi đã được trao cho 2 cái áo của event, 1 cái họ tặng mình, 1 cái cho người hỏi nhiều nhất sau khi mình nói xong. Tin vui là sau khi tôi nói có người hỏi, nhưng tin buồn là tôi quên tặng họ chiếc áo.

Năm sau cũng tính đăng ký tiếp, tiếc là do dịch nên họ không làm.

2 năm trôi qua rồi, nếu Barcamp hay có event nào ý nghĩa như thế được tổ chức, chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại mà tham gia. Vì lần này, và về sau, tôi có nhiều thứ để trao đi cho người nghe, hơn là vài câu chém gió về self-talk.

Cảm ơn! ----- Hứng thú với Quản lý sản phẩm, Lãnh đạo, và Linh Hoạt? Hủy diệt cái blog này dùm: https://www.facebook.com/kenwithhisthought

9 views

Recent Posts

See All

Comentarios


bottom of page